PCC1 triển khai thành công Hệ thống bù tĩnh công suất phản kháng (SVG) tại các công trình điện gió và điện mặt trời

Rate this post

PCC1 với cam kết luôn đồng hành tin cậy và trao nhiều giá trị vượt trội đến quý Khách hàng

Tại PCC1, chúng tôi luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ và luôn nỗ lực tạo ra các giá trị vượt trội đến khách hàng. Trong thời gian vừa qua, cùng với việc xây dựng và hoàn thiện Hệ thống quản trị điều hành dự án chuẩn Quốc tế, hợp tác chiến lược với các đối tác hàng đầu trên thế giới, cộng với nguồn lực tài chính vững mạnh, Chúng tôi rất chú trọng đầu tư, chế tạo các loại thiết bị máy móc hiện đại mang lại nhiều giải pháp thông minh cho khách hàng, phục vụ các hạng mục thi công, xây dựng lắp đặt
Giải pháp Bù Công Suất Phản Kháng là một thiêt bị vô cùng quan trọng để phục vụ công tác Đóng điện, công nhận COD cho các công trình Điện Gió. Thiết bị có tác dụng làm cho dòng điện sớm pha hơn so với điện áp chung. Trong nguyên lý hoạt động của tụ điện còn có thể sinh ra một công suất phản kháng nhằm cung cấp một lượng điện lớn cho mạng điện tiêu thụ. Công suất phản kháng là thành phần công suất tiêu thụ trên điện cảm hay phát ra trên điện dung của mạch điện.

Để đáp ứng nhu cầu gia tăng về thiết bị bù công suất phản kháng phục vụ nhu cầu ổn định lưới điện trong thời gian tới đối với các công trình nhà máy điện gió và điện mặt trời, PCC1 đã nghiên cứu, cập nhật và tham khảo công nghệ IGBT mới nhất và hiện đại nhất trên thế giới để cung cấp giải pháp hệ thống bù tĩnh công suất phản kháng (Static Var Generator –SVG) gia tăng giá trị vượt trội đến quý khách hàng và chủ đầu tư, mà vẫn đáp ứng theo yêu cầu của Nghị định số 137/2013/NĐ-CP, cũng như theo điều 6, điều 7 và điều 40 khoản 7 của Thông tư 39/2015/TT-BCT ngày 18/11/2015.


Là đơn vị tổng thầu EPC chuyên nghiệp, việc tư vấn giải pháp cho khách hàng đối với các loại turbine không có sẵn tụ bù công suất là việc vô cùng cấp thiết để bảo đảm tính an toàn cho dự án, mang lại hiệu quả ổn định lưới điện, và được các đơn vị điều độ quốc gia AO* đánh giá rất tốt

– Đối với các loại turbine không đảm bảo được tính năng phát và hút công suất phản kháng, hoặc hút- phát công suất phản kháng yếu, PCC1 đưa ra giải pháp là lắp đặt bổ sung cho hiệu suất tối ưu để hỗ trợ nhà máy vượt qua các lỗi sự cố ( Fault Ride Through-FRT) xảy ra.
– Đối với các trạm, với nhu cầu tải kháng cao, giải pháp SVG giúp nâng cao hệ số công suất ổn định, có khả năng nâng cao khả năng truyền tải, giảm tổn thất điện áp.
Công dụng của tụ bù công suất phản kháng có thể được liệt kê ngắn gọn như sau:
– Bù công suất phản kháng/ nâng cao hệ số công suất lên tới 0,98.
– Loại bỏ sóng hài gây nhiễu hệ thống lên tới 13 bậc
-Dòng điện làm việc định mức không phụ thuộc vào điện áp đầu vào, chịu được dòng điện tải kháng cao
– Ko xảy ra hiện tượng cộng hưởng
– Vận hành với hiệu suất cao và tổn thất thấp.
– Diện tích lắp đặt nhỏ 1/3 so với hệ thống tụ bù truyền thống.
-Dễ dàng sử dụng, vận hành, nâng cấp và mở rộng
PCC1 đã lắp đặt thành công thiết bị tụ bù công suất phản kháng SVG* cho các dự án nhà máy điện gió lớn như Nhà máy điện gió Ia Pet Đắk Đoa 1,2 với tổng công suất lắp đặt lên đến 200MW (bao gồm 50 trụ gió)

Với mong muốn đem lại nhiều giải pháp và lợi ích vượt trội đến quý khách hàng, PCC1 tự tin là nhà tổng thầu EPC chuyên nghiệp và là người đồng hành tin cậy đối với khách hàng và chủ đầu tư trong các dự án năng lượng sạch, công trình điện gió và điện mặt trời.
*AO: National Load Dispatch Centre: Đơn vị điều độ quốc gia
*FRT: Fault Ride through – khả năng trải qua sự cố

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ : 0981119120 (email: linhpq@pcc1.com.vn )

– Dữ liệu bài viết và hình ảnh thuộc quyền sở hữu của PCC1-

Leave a Reply

Your email address will not be published.